วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ละครเวทีไทย บังเทิงสร้างสรรค์สังคม

                             ละครเวทีไทยหงส์เหนือมังกร





จากละครโทรทัศน์เรื่องเยี่ยมที่กวาดทั้งรางวัล

และความนิยมมาแล้วมากมาย เมื่อปี 2543

สู่ละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ทุกคนกำลังเฝ้ารอประจำปีนี้

จากฝีมือการกำกับของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ



“หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล” ละครเพลงที่จะนำผู้ชมย้อนยุคไปสู่กรุงเทพในปี 2497 ณ ย่านชุมชนชาวจีน ซึ่งในสมัยนั้นเปรียบเสมือนชนชั้นสองในเมืองไทย ด้วยสภาพชีวิตที่ต้องปากกัดตีนถีบ ทำให้พวกเขาต้องพึ่งพาและอยู่ใต้อิทธิพลของเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพล และสมาคมนอกกฎหมายที่เป็นคนจีนด้วยกัน

แต่แล้วความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็มาเยือน เมื่อ“เจ้าพ่อ”ถูกฆ่าตายและทายาทที่ต้องขึ้นมารับมอบอำนาจ และปกครองชาวจีนในย่านนี้กลับเป็น “ผู้หญิง” ที่ตามค่านิยมของคนจีน มองว่าต้องอยู่ต่ำกว่าผู้ชาย เส้นทางชีวิตของเธอคนนี้จะสามารถแบกรับภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่และ เผชิญกับการขับเคี่ยวของอำนาจ ความแค้น และความรักที่รอเธออยู่ได้หรือไม่



พบกับการประชันบทบาททั้งการร้อง และการแสดงของศิลปินคุณภาพ “แพ็ท” สุธาสินี พุทธินันทน์ นักแสดงหญิงที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นนางเอกละครเพลงแถวหน้าของเมืองไทยในบท “หลิว” ผู้หญิงที่ต้องขึ้นมาคุมอำนาจเป็น “เจ้าแม่” เหนือผู้ชายทั้งมวล ร่วมด้วย ร็อคสตาร์ชื่อดัง


แบงค์ วงแคลช กับการแสดงละครเวทีเป็นครั้งแรก ในบทบาทของ “จางเหา” อดีตมือปืน ผู้ยึดมั่นเรื่องบุญคุณต้องทดแทน ความแค้นต้องชำระ และ โตโน่ เดอะสตาร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากเวทีเดอะสตาร์ 6 ที่จะพลิกบทบาทมารับบทเป็น “ตี๋เล็ก” ลูกชายเจ้าพ่อ ห้าว มุทะลุ เลือดร้อน แต่อ่อนไหว พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง


เตรียมพบกับการขับเคี่ยวระหว่างหงส์และมังกร บนเส้นทางแห่งอำนาจ การปะทะกันระหว่างความแค้นและความรัก ท่ามกลางบรรยากาศของฉาก แสง สี เสียงในแบบศิลปะจีนอันตระการตา ในละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ประจำปีของ ซีเนริโอ “หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล” 22 กันยายน 2553

1 ความคิดเห็น: